Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Những đặc sản nổi tiếng không phải từ hải sản tại Nha Trang

Khi đến Nha Trang du lịch các bạn nghĩ rằng nơi đây chỉ toàn các món ăn từ thực phẩm Hải Sản tươi sống, nhưng qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn biết rằng ngoài những ẩm thực Hải Sản ra thì Thành Phố biển Nha Trang còn rất nhiều đặc sản mà bạn không biết tới. Cùng tìm hiểu với chúng tôi :

BÒ NƯỚNG LẠC CẢNH



Thịt bò nướng cũng chính là một trong các đặc sản của Nha Trang. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: "Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa". Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn chọn lựa. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Hương Xuân, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà

BÁNH CĂN

Ngồi xung quanh bếp than ấm nóng, xem người thợ pha chế thành bánh khéo léo đổ bột vào khuôn, tiếp theo đó thưởng thức bánh căn nóng trong một ngày nhiều gió là trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai khi đến với Nha Trang. Bánh căn là một món ăn phổ biến ở khu vực miền Trung và Tây Nam Bộ.

Loại bánh này bao gồm bột gạo, mỡ, hành lá và trứng. Ngày nay, bánh căn có nhiều loại nhân như tôm, mực. Bánh căn được ăn với rau sống và nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm Nha Trang cùng các nguyên liệu như hành, ớt, tỏi và xíu mại. Bạn có thể thưởng thức món bánh căn trên đường Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Thiện Thuật.

những địa chỉ quán ăn tham khảo cho bạn

- Quán bánh canh bà thừa, 55 Yersin.
- Quán bánh canh Phúc 53 Vân Đồn
- Quán bánh canh 2 cá Nguyễn THị Minh Khai
- Quán bánh canh cô Hà 14 Phan Chu Trinh
- Quán bánh canh cô Lộc 30 Phan Chu Trinh
- Quán bánh canh số 4 Trần Thị Tính
- Quán bánh canh 42 Phan Đình Phùng
- Quán bánh canh ngay ngã 3 Thống Nhất + Bà Triệu
- Quán bánh canh Nguyên Loan + Bún cá 123 Ngô Gia Tự
- Quán bánh canh 37 Huỳnh Thúc Kháng
- Quán bánh canh cua biển Phương Hạnh nằm ở A12 - Hoàng Hoa Thám
- Quán bánh canh 05/14 Tô Hiến Thành

NEM NƯỚNG NINH HÒA

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang. Nguyên liệu gồm nem chua hay nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết các khách du lịch đều chọn nem nướng để thưởng thức và mua nem chua về làm quà cho mọi người.

Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm. Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh đem lại một hương vị khá mới lạ.

những địa chỉ quán ăn tham khảo cho bạn

- Quán Nem 25 Lê Hồng Phong
- Quán Nem Đặnh Văn Quyên 16B Lãn Ông
- Quán Nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai
- Quán Nem Nhã Trang ngay chân cầu Bóng
- Quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương
- Quầy Nem nướng cuỗn sẵn 50 Thống Nhất
- Quầy nem nướng cuỗn sẵn 178 Thông Nhất

VỊT CẦU DỨA

Món vịt Cầu Dứa nổi tiếng khắp nơi, món vịt ở đây được chế biến từ vịt Ninh Hoa được nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá nên vịt ở đây rất béo. phổ biến và được ưa chuộng nhất  là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì thịt thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và tuyệt đối không có mùi hôi đặc trưng của vịt mà thơm ngon, béo ngậy vô cùng.

- Địa chỉ: Vịt Cầu Dứa, nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố 3-4km về phía Nam. Nơi đây được biết đến như một “khu phố Vịt” với san sát nhà hàng phục vụ các món vịt cực kì hấp dẫn.

BÁNH ƯỚT DIÊN KHÁNH

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá lừng danh ở Nha Trang. Món ăn này ở phố bánh ướt Diên Khánh. Tuy gọi là phố nhưng thực chất nơi đây là một con đường nơi tụ tập rất nhiều các hàng bán bánh ướt, các hàng quán này được mở từ 4 giờ sáng đến tận đêm khuya. Do đó, khách muốn có thể dùng món này bất cứ khi nào.

Loại bánh này ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của mình với lò nước sôi sẵn. Họ chỉ việc dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng trên vung. Thời gian bánh chín tùy thuộc vào độ dày của bánh. Bánh chín, người tráng sẽ dùng cây ghim tre luồn dưới chiếc bánh mỏng vớt lên xếp vào đĩa, chiếc bánh được cây ghim xẻ ra làm bốn phần cho một đĩa bánh.

Địa chỉ: Bánh ướt Diên Khánh, bán ở những quán dọc theo quốc lộ 1A (đường đi TP. HCM).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét