Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Chả cá, bánh tráng xoài đặc sản Nha Trang

Xin chào bạn đọc, du khách du lịch gần xa. Đầu tiên xin cảm ơn những bạn đã bỏ thời gian để đến với Thành Phố biển xinh đẹp của chúng tôi, ngoài các danh lam thắng cảnh xinh đẹp mà mọi phương tiện truyền thông quảng cáo đến những bạn biết, còn rất nhiều những đặc sản, món ăn ngon như Chả cá, bánh tráng xoài, nước mắm Nha Trang. Và để du khách hiểu nhiều hơn về ẩm thực Nha Trang, hãy theo dõi bài viết này nhé.



Chả cá Nha Trang

Không chỉ vùng biển mà hầu như ở mọi nơi, chả cá luôn là món ăn rất thông dụng và không khó kiếm. Nhưng Loca muốn đặc biệt giới thiệu cho những bạn món chả cá ở Nha Trang – một đặc sản cực lừng danh của vùng biển này.

Chả cá Nha Trang lừng danh ngon bởi được làm từ cá tươi. Cá ở đây mùa nào cũng có, kể cả mùa giông bão. Cá pha chế thành chả thường là cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… Nhưng ngon nhất là cá thu, cá mối, cá rựa; đặc biệt hơn thì có chả cá nhồng nhưng giờ loại cá này khá hiếm nên ít thấy. Chả cá có hai loại là chả chiên thì thơm, còn chả hấp thì ngọt. Dù chiên hay hấp thì cũng đều dai, mềm và ngọt vị cá.

Chả cá làm có vẻ đơn giản, chỉ nhọc công ở khâu giã cá. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn; quết càng nhuyễn lại càng dai. Chả cá có thể thái miếng hoặc vo viên rồi cho vào chiên, hấp đều được. Nếu chả cá hấp thì cho thêm mỡ khổ cắt hạt lựu, một chút nấm mèo cắt nhuyễn cho vào hấp đến khi gần chín thì đập một quả trứng lên bề mặt để có màu vàng.

Nha Trang có nhiều món mà chả cá là nguyên liệu chính như món bánh canh, bún chả cá, mì Quảng… Có nhiều cách thưởng thức chả cá, ngon nhất là ăn chung với bánh mì mới ra lò và muối tiêu, bánh mì giòn rụm cộng chả cá thơm, ngon, ngọt thực sự là rất đã.

Kiếm chả cá ở đâu?

Ở Nha Trang không thiếu chả cá ngon, Loca sẽ giới thiệu mấy địa chỉ quen bán chả cá tươi này cho những bạn:

  • Chả cá Hùng Quý: Số 8A Ngô Thời Nhiệm, Tp. Nha Trang; quán này rất nổi danh về chả cá ở Nha Trang, bán đủ các loại chả cá luôn, còn nhận ship hàng nếu các bạn có nhu cầu. Ở đây bán cả bánh canh, bún cá, mì Quảng, tương đối rộng rãi và sạch sẽ nhé, giá cả ở đây hợp lý nhé.
  • Hàng ăn chợ Đầm: Bến Chợ, Vạn Thạnh, Tp. Nha Trang, ở đây có rất nhiều quán bún chả cá, bánh canh chả cá, ăn ngon và giá cả cũng bình dân nữa.



Bánh tráng xoài Nha Trang

Bánh tráng xoài là một loại bánh giống bánh tráng, nhưng nguyên liệu chế biến chỉ có xoài chín và một tí đường, là một loại bánh dân dã và trở thành “thương hiệu” nổi danh của Khánh Hòa.

Cách chế biến bánh tráng xoài rất bình dân. Người ta Lựa chọn xoài chín, rửa sạch, bóc vỏ chứ không gọt để nước xoài ít xơ. Sau đó dùng nạo có lỗ to, chà xát mạnh rồi đặt dưới bát hoặc chậu nhỏ, nạo cho tới khi quả xoài đến hạt. Tiếp đó lấy nước xoài cho vào nồi, chảo và đặt trên bếp, cho thêm chút đường cho ngọt, tiếp theo đó vừa đun vừa khuấy đều tay để xoài không cháy, thịt xoài không dính xoong. Nấu đến khi sôi, hỗn hợp sền sệt là được.

Phơi bánh bằng cách trải miếng nhựa ra chiếc nong, nia hay sàng (nhiều nhà thay bằng bánh tráng khô mua ngoài chợ), cho hỗn hợp nước xoài vào rồi láng mỏng ra cho hết mặt nia. tiếp theo đó mang ra sân phơi nắng tới khi sờ vào không dính tay, có thể nhấc bánh lên là được. Thông thường phơi bánh 2 ngày trong trời nắng gắt là có thể dùng được.

Bánh tráng xoài sau khi phơi được cắt ra thành miếng hình chữ nhật vừa phải và bọc trong túi nylon để bảo quản. Bánh xoài độc đáo ở chỗ giữ được rất lâu mà không cần sử dụng bất kì hóa chất nào bởi vị chua của xoài và Cách làm món dựa vào nắng tự nhiên.

Ăn bánh tráng xoài không cần chế biến hay phối hợp thêm nguyên liệu ăn kèm. Bánh có vị chua thanh, ngòn ngọt, hơi dai cùng mùi thơm tự nhiên của xoài.

Để mua bánh tráng xoài Nha Trang, các bạn có thể đến khu vực chợ Đầm (Bến Chợ, Vạn Thạnh, tp. Nha Trang) đây là khu chợ rất nổi tiếng về các đặc sản làm quà của Khánh Hòa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét